loader
Tính năng Facebook Shop là những yếu tố được xây dựng dựa trên nền tảng thương mại điện tử. Hỗ trợ doanh nghiệp của họ tiếp cận trực tiếp với lượng người dùng khổng lồ trên Facebook và Instagram.
Tính năng facebook shop là cơ hội vàng cho các ngành bán lẻ. Facebook shop có dành cho những người đam mê kinh doanh online? Khi bước vào thị trường Việt Nam hi vọng FB Shop sẽ mở ra con đường làm giàu mới cho tất cả mọi người? Tính năng hoạt động như thế nào và nhà bán lẻ có thể tận dụng gì từ đổi mới này?
Tính năng facebook shop cho phép người dùng hiểu rõ về cách vận hành trên Facebook Shop. Bên cạnh đó, tính năng Facebook shop sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng sử dụng hơn.
Tính năng facebook shop
Tính năng facebook shop
Nhà sáng lập Facebook – Mark Zuckerberg đã chính thức thông báo việc ra mắt Facebook Shop. Điều này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ. Facebook shop xây dựng cửa hàng online dễ dàng hơn. Hiểu đơn giản, Facebook Shop sẽ hoạt động tương tự một website hay một trang TMĐT. Tính năng facebook shop bao gồm:

1. Người bán upload sản phẩm; quảng cáo; bán hàng và xây dựng các chương trình ‘Khách hàng thân thiết’ trên Facebook/Instagram.

  • Có mặt trên cả 4 nền tảng chính: Facebook, Instagram. Các sản phẩm có thể thêm sản phẩm vào giỏ hàng, thanh toán ngay trong nền tảng. Không cần đưa qua web hay nhảy vào messenger như hiện tại. Messenger và Whatsapp sẽ dùng để thảo luận về sản phẩm.
  • Hỗ trợ tính năng Live Shopping. Giúp tương tác với khách hàng thực tế hơn. Trên livestream của facebook/instagram cũng có thể gắn sản phẩm trên facebook shop. Khách sẽ dễ dàng xem và mua sản phẩm.
  • Miễn phí và dễ dàng. Thêm product, thì hệ thống sẽ tự động tạo ra giao diện shop bán hàng. Sẽ có kho hàng. Sẽ có bảo mật thông tin mua hàng và hành vi mua hàng cho người mua. Không hiển thị dạng: bạn A vừa mua món hàng này.
  • Native và tốc độ load nhanh. Facebook shop sẽ có được tích hợp bên trong và có tốc độ load nhanh. Tạo trải nghiệm mua hàng tốt gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.
  • Tạo nhận diện thương hiệu online dễ dàng, doanh nghiệp có thể chỉnh sửa shop tùy ý để thể hiện bản sắc của chính họ về thương hiệu. Tạo ra các collections tùy thích. Kết hợp hệ thống loyalty progam, points và reward đồng bộ trên các nền tảng.
  • Sử dụng Ai để cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng của khách hàng. Khi khách hàng lướt newsfeed FB và Instagram, nếu có hứng thú với sản phẩm nào được thể hiện ở dạng văn bản và dạng hình ảnh, nếu bấm vào thì sẽ load ra nơi bán sản phẩm đó mà doanh nghiệp không cần tag sản phẩm vào.

2. Người mua sẽ có trải nghiệm giống với việc mua hàng trên website hay Shopee, Lazada, Tiki,… với đầy đủ tính năng như xem sản phẩm, thêm vào giỏ hàng, chat để nhận tư vấn, thanh toán ngay trên Facebook/Instagram hoặc trên website.

Trên thực tế, nếu các Cửa hàng trực tuyến mới của Facebook (facebook shop) có thể được tạo dễ dàng, và các doanh nghiệp có thể thông qua đó để cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, thì rất có khả năng trong tương lai, Facebook sẽ tạo ra sự thay đổi lớn trong không gian thương mại trực tuyến. Điều này ngay lập tức sẽ đem lại một thay đổi có ý nghĩa đối với các thương hiệu, nhưng cũng có thể, tác động rộng hơn đến thị trường trực tuyến.

Bài viết gần đây

Đây là các bài viết mới nhất cùng chuyên mục mà bạn đang xem tại Facebook Shop, hãy đọc thêm các bài viết này để hiểu hơn về Facebook Shop bạn nhé.