loader

1. Giới thiệu Facebook Shop:

Facebook Shop được xây dựng dựa trên nền tảng thương mại điện tử. Hỗ trợ doanh nghiệp của họ tiếp cận trực tiếp với lượng người dùng khổng lồ trên Facebook và Instagram.

Facebook Shops cho phép doanh nghiệp có thể tạo các cửa hàng online. Các nhà bán có thể upload các catalogs sản phẩm của họ. Sau đó, khách hàng có thể mua trực tiếp trên đó. Doanh nghiệp đăng sản phẩm lên trang Facebook Page, tài khoản Instagram, Stories hay quảng cáo.

Đặc biệt, Facebook Shops hoàn toàn miễn phí. Cho phép các nhà bán lẻ chọn danh mục sản phẩm mà họ muốn giới thiệu trên Facebook. Ngoài ra, họ có thể tùy chỉnh giao diện cho cửa hàng của mình với các thiết kế khác nhau.

Có thể truy cập Facebook Shops thông qua trang Facebook của doanh nghiệp hoặc trang Instagram tương ứng. Nền tảng này cũng cho phép khách hàng dễ dàng kết nối với doanh nghiệp để đặt câu hỏi về sản phẩm mà họ quan tâm thông qua Messenger; WhatsApp; Instagram Direct.

Facebook Shop

Sự ra mắt của Facebook Shops sẽ là bước hoàn hảo cho tham vọng lấn sân sang lĩnh vực (TMĐT). Điều này vốn được Facebook phát động hồi năm ngoái. Với những lựa chọn mua sắm hạn chế thông qua ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram; ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Đây là chiến lược đã được CEO Mark Zuckerberg và các cộng sự tính toán kỹ lưỡng. Điều này nhằm giúp các nền tảng của Facebook trở nên hấp dẫn hơn với doanh nghiệp. Qua đó mang lại nguồn thu quảng cáo mới, thậm chí ngay cả khi tăng trưởng người dùng chậm lại.

2. Tính năng của facebook shop:

a. Người bán upload sản phẩm; quảng cáo; bán hàng và xây dựng các chương trình ‘Khách hàng thân thiết’ trên Facebook/Instagram.

  • Có mặt trên cả 4 nền tảng chính: Facebook, Instagram. Các sản phẩm có thể thêm sản phẩm vào giỏ hàng, thanh toán ngay trong nền tảng. Không cần đưa qua web hay nhảy vào messenger như hiện tại. Messenger và Whatsapp sẽ dùng để thảo luận về sản phẩm.
  • Hỗ trợ tính năng Live Shopping. Giúp tương tác với khách hàng thực tế hơn. Trên livestream của facebook/instagram cũng có thể gắn sản phẩm trên facebook shop. Khách sẽ dễ dàng xem và mua sản phẩm.
  • Miễn phí và dễ dàng. Thêm product, thì hệ thống sẽ tự động tạo ra giao diện shop bán hàng. Sẽ có kho hàng. Sẽ có bảo mật thông tin mua hàng và hành vi mua hàng cho người mua. Không hiển thị dạng: bạn A vừa mua món hàng này.
  • Native và tốc độ load nhanh. Facebook shop sẽ có được tích hợp bên trong và có tốc độ load nhanh. Tạo trải nghiệm mua hàng tốt gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.
  • Tạo nhận diện thương hiệu online dễ dàng, doanh nghiệp có thể chỉnh sửa shop tùy ý để thể hiện bản sắc của chính họ về thương hiệu. Tạo ra các collections tùy thích. Kết hợp hệ thống loyalty progam, points và reward đồng bộ trên các nền tảng.
  • Sử dụng Ai để cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng của khách hàng. Khi khách hàng lướt newsfeed FB và Instagram, nếu có hứng thú với sản phẩm nào được thể hiện ở dạng văn bản và dạng hình ảnh, nếu bấm vào thì sẽ load ra nơi bán sản phẩm đó mà doanh nghiệp không cần tag sản phẩm vào.

b. Người mua sẽ có trải nghiệm giống với việc mua hàng trên website hay Shopee, Lazada, Tiki,… với đầy đủ tính năng như xem sản phẩm, thêm vào giỏ hàng, chat để nhận tư vấn, thanh toán ngay trên Facebook/Instagram hoặc trên website.

Trên thực tế, nếu các Cửa hàng trực tuyến mới của Facebook (facebook shop) có thể được tạo dễ dàng, và các doanh nghiệp có thể thông qua đó để cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, thì rất có khả năng trong tương lai, Facebook sẽ tạo ra sự thay đổi lớn trong không gian thương mại trực tuyến. Điều này ngay lập tức sẽ đem lại một thay đổi có ý nghĩa đối với các thương hiệu, nhưng cũng có thể, tác động rộng hơn đến thị trường trực tuyến.

3. Giới thiệu Instagram Shop:

Mùa hè này, Facebook sẽ tiếp tục ra mắt Instagram Shop. Một tính năng giúp người dùng tìm và mua sản phẩm họ muốn qua tab Explore. Cũng như tiếp cận với bất kỳ sản phẩm nào họ có thể quan tâm đến từ những thương hiệu cụ thể với khả năng lọc theo danh mục sản phẩm. Instagram Shop dự kiến sẽ xuất hiện dưới độc lập trong ứng dụng Instagram vào cuối năm nay.

Instagram Shop

Cùng với những tính năng hỗ trợ thương mại điện tử nêu trên, các page Facebook và Instagram cũng sẽ sớm có thể liên kết các sản phẩm cụ thể mà họ quảng cáo trong video phát trực tiếp (livestream). Các trang sẽ có thể gắn thẻ sản phẩm – chẳng hạn như những sản phẩm họ đang bán trên Facebook Shops của mình – trong video trước khi phát trực tuyến và chúng sẽ được ghim ở cuối để người xem có thể dễ dàng đặt mua nếu muốn. Theo thống kê, hiện có hơn 800 triệu người tham gia các video trực tiếp mỗi ngày trên các ứng dụng Facebook và Instagram, do đó tiềm năng thương mại điện tử là cực kỳ lớn.

Bài viết gần đây

Đây là các bài viết mới nhất cùng chuyên mục mà bạn đang xem tại Facebook Shop, hãy đọc thêm các bài viết này để hiểu hơn về Facebook Shop bạn nhé.