loader

Với Công cụ quản lý thương mại, bạn có thể bán hàng trên Facebook Shop để tiếp cận thêm nhiều khách hàng và tăng doanh số. Ngoài Chính sách dành cho người bán, hãy làm theo những nguyên tắc sau để luôn tuân thủ và mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trên nền tảng của chúng tôi.

Hướng dẫn quản lý facebook shop
Hướng dẫn quản lý facebook shop

1. Hướng dẫn quản lý facebook shop

  • Xác nhận danh tính. Chúng tôi sẽ yêu cầu một số thông tin cá nhân và doanh nghiệp để chắc chắn rằng bạn có thể nhận tiền một cách an toàn khi bán hàng, cũng như để bảo vệ bạn khỏi hành vi lạm dụng tài chính. Chúng tôi sẽ chỉ sử dụng thông tin bạn cung cấp để xác nhận danh tính của bạn. Thông tin này sẽ không hiển thị với bất kỳ ai khác.
  • Cung cấp thông tin thuế để chúng tôi có thể tính toán và thu chính xác tiền thuế bán hàng. Yêu cầu này áp dụng cho những người bán có địa chỉ doanh nghiệp và tài khoản ngân hàng hợp lệ ở Hoa Kỳ, do tính năng này hiện chỉ được cung cấp ở Hoa Kỳ.

Tìm hiểu cách thiết lập Công cụ quản lý thương mại.

2. Quản lý danh mục sản phẩm

  • Sử dụng Trình quản lý danh mục để thêm và cập nhật danh mục sản phẩm. Nhằm tránh trường hợp hủy đơn đặt hàng, hãy đảm bảo danh mục sản phẩm của bạn luôn cập nhật để khách hàng không vô tình mua phải mặt hàng đã hết. Nhờ vậy, lượng phản hồi tiêu cực sẽ giảm đi.
  • Cung cấp phần mô tả rõ ràng về sản phẩm để khuyến khích khách mua hàng của bạn. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả các quy định cần tuân theo đối với bài niêm yết, từ tiêu đề, hình ảnh, phần mô tả cho đến mẫu mã.

Tìm hiểu thêm về cách quản lý danh mục sản phẩm bằng Trình quản lý danh mục.

3. Thực hiện đơn đặt hàng

  • Vận chuyển đơn đặt hàng trong vòng 3 ngày làm việc. Bất cứ khi nào có thể, bạn nên vận chuyển đơn đặt hàng có nhiều mặt hàng trong cùng một chuyến.
  • Cung cấp thông tin theo dõi hợp lệ. Khách hàng sẽ dùng thông tin theo dõi mà bạn cung cấp để cập nhật về đơn đặt hàng.
  • Đánh dấu đơn đặt hàng là đã vận chuyển để được thanh toán. Tiền sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng mà bạn thiết lập trong Công cụ quản lý thương mại.

Tìm hiểu thêm về cách thực hiện đơn đặt hàng.

4. Hỗ trợ sau khi mua hàng

  • Trả lời câu hỏi của khách hàng trong vòng 2 ngày làm việc. Thường xuyên kiểm tra email dịch vụ khách hàng để người mua có thể liên hệ với bạn nếu họ gặp bất kỳ vấn đề nào. Khi bạn trả lời nhanh chóng, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng và được coi trọng.
  • Tuân thủ chính sách trả hàng. Đảm bảo bạn luôn sẵn sàng xử lý các trường hợp trả lại hàng (với điều kiện hàng vẫn mới và chưa qua sử dụng) trong vòng tối đa 30 ngày kể từ ngày giao. Tuân thủ tất cả các chính sách cần thiết để tránh khiếu nại tranh chấp của khách hàng.

Tìm hiểu thêm về yêu cầu hỗ trợ khách hàng trên nền tảng của chúng tôi.

5. Thanh toán và báo cáo tài chính

  • Thiết lập tài khoản ngân hàng hợp lệ cho các khoản thanh toán. Người bán thường nhận được tiền trong vòng 8 đến 10 ngày, cũng như có thể xem ngày thanh toán dự kiến trong Công cụ quản lý thương mại.
  • Tải các báo cáo tài chính và mẫu thuế xuống. Chúng tôi sẽ thu thuế bán hàng của bạn. Bạn có thể gửi số tiền này đến những tiểu bang thích hợp bằng cách sử dụng báo cáo tài chính có trong Công cụ quản lý thương mại.

Tìm hiểu thêm về khoản thanh toán và thuế bán hàng của bạn.

Bài viết gần đây

Đây là các bài viết mới nhất cùng chuyên mục mà bạn đang xem tại Facebook Shop, hãy đọc thêm các bài viết này để hiểu hơn về Facebook Shop bạn nhé.