loader

Ngày 19/5, Mark Zuckerberg đã chính thức giới thiệu sơ lược “facebook shop”. Một dạng cửa hàng trên Facebook hỗ trợ doanh nghiệp vừa, nhỏ bán hàng online dễ dàng hơn. Đây là một cơ hội tuyệt vời để các nhà bán lẻ làm giàu nhanh chóng trong thời đại mới.

Trước đây, Facebook Shop chỉ một menu nhỏ nằm trong Facebook page. Không có quá nhiều tác dụng và bay giờ đội ngũ của Faceboo đã thay đổi nó. Facebook Shop sẽ có:

  •  Tab riêng bên cạnh Newsfeed, Watch, Marketplace Shop
  • Facebook Shop cũng được tích hợp sẵn sàng trên Instagram.

 

Ra mắt facebook shop - cơ hội vàng cho ngành bán lẻ 
Ra mắt facebook shop – cơ hội vàng cho ngành bán lẻ 

1. Facebook Shop sẽ hoạt động tương tự một website hay một trang thương mại điện tử.

Người bán dễ dàng upload sản phẩm, quảng cáo và bán trực tiếp trên Facebook và Instagram. Người mua sắm sẽ có trải nghiệm giống với việc mua hàng trên website hay Shopee, Lazada, Tiki,… Với đầy đủ tính năng như:

  • Xem danh sách và chi tiết sản phẩm
  • Cho vào giỏ hàng
  • Thanh toán trực tiếp trên Facebook/Instagram

2. Facebook Shop kết nối trực tiếp với Messenger, Whatsapp và Instagram Direct

Để người bán trao đổi với khách hiệu quả. Nghĩa là khách hàng hoàn toàn có thể mua sắm trực tuyến trên facebook không phải sang website hoặc mua qua live stream. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho những doanh nghiệp nhỏ. Khi họ không đủ sức xây dựng 1 trang thương mại điện tử riêng biệt.

3. Đặc biệt, Facebook có thêm tính năng Live Shopping

Điều này giúp hiển thị sản phẩm và cho phép người dùng thử sản phẩm với công nghệ thực tế ảo tăng cường AR. Chỉ cần gắn thẻ sản phẩm (tag) từ Facebook Shop hoặc danh mục sản phẩm trước khi livestream. Những sản phẩm đó sẽ được hiển thị bên dưới màn hình. Người bán livestream sản phẩm nào thì sản phẩm đó hiển thị ngay trên video. Người xem có thể nhấn để tìm hiểu thêm, trao đổi với người bán và đặt mua trực tiếp trên Facebook Shop. Tính năng này đang được thử nghiệm và sẽ triển khai trong nhiều tháng tới.

Ra mắt facebook shop - cơ hội vàng cho ngành bán lẻ 
Ra mắt facebook shop – cơ hội vàng cho ngành bán lẻ 

Cùng với đó, đội ngũ Facebook cũng đang xây dựng các chương trình Khách hàng thân thiết với tài khoản Facebook; cá nhân và doanh nghiệp. Người mua có thể theo dõi điểm và phần thưởng của mình khi mua sắm tại một shop. Doanh nghiệp dễ dàng tạo, quản lý và hiển thị chương trình khách hàng thân thiết ngay trên Facebook Shop.

4. Việc thiết lập Facebook Shop là hoàn toàn miễn phí.

Chủ shop không phải trả phí khi điều hướng traffic truy cập từ Facebook Shop đến trang thanh toán trên website. Sẽ có một khoản phí nhỏ nếu người bán sử dụng các tính năng thanh toán trên Facebook, theo thông tin từ Dan Levy – Phó chủ tịch quảng cáo và nền tảng kinh doanh tại Facebook cho biết.

Tính năng mới Facebook Shops sẽ cho phép người kinh doanh bán sản phẩm trực tiếp cho 2,6 tỷ tài khoản người dùng. Facebook Shop sẽ được triển khai trên khắp toàn cầu theo từng giai đoạn. Thị trường Việt Nam sẽ sớm được trải nghiệm trong thời gian tới. Từ giờ tới lúc đó, hãy chuẩn bị sẵn chiến lược cho Facebook Shop của mình nhé.

 

 

Bài viết gần đây

Đây là các bài viết mới nhất cùng chuyên mục mà bạn đang xem tại Facebook Shop, hãy đọc thêm các bài viết này để hiểu hơn về Facebook Shop bạn nhé.