loader

Khi khách hàng thực hiện mua hàng từ bạn trên Facebook Shop, bạn sẽ hoàn thành mặt hàng, đánh dấu mặt hàng là đã giao hàng và sau đó Facebook sẽ xử lý thanh toán. Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn cách quản lý đơn hàng và được trả tiền:

Hướng dẫn thực hiện bán hàng trên facebook shop
Hướng dẫn thực hiện bán hàng trên facebook shop

1. Làm cách nào để quản lý đơn hàng?

Có 3 phương pháp để quản lý các đơn đặt hàng được thực hiện từ Facebook Marketplace, Instagram và Cửa hàng trang Facebook của bạn:

  • Trực tiếp trong quản lý thương mại. Bạn có thể quản lý các đơn đặt hàng riêng lẻ hoặc hàng loạt (với tệp CSV).
  • Thông qua một đối tác nền tảng thương mại điện tử. Hôm nay, chúng tôi hợp tác với Shopify, BigC Commerce, ChannelIDIA, ShipStation, Quipt, CommerceHub và Zentail. Để quản lý đơn hàng thông qua một trong những nền tảng này, hãy liên hệ với đại diện của bạn tại nền tảng có liên quan để bắt đầu.
  • Thông qua API nền tảng thương mại. Đây là tùy chọn tốt nhất cho các thương nhân có quản lý hàng tồn kho hoặc hệ thống ERP tùy chỉnh và có quyền truy cập vào nhóm phát triển. Liên hệ với đại diện Facebook của bạn để bắt đầu với việc quản lý đơn hàng thông qua API nền tảng thương mại.

Trong Trình quản lý thương mại, bạn có thể thực hiện các đơn đặt hàng được thực hiện trên Facebook và Instagram. Khi khách hàng đã mua sản phẩm từ bạn, chúng tôi sẽ thông báo cho bạn để giao hàng. Dưới đây là một số bài viết hữu ích về cách bạn có thể quản lý đơn hàng của mình:

  • Cách thức thực hiện đơn hàng hoạt động trên nền tảng của chúng tôi.
  • Tìm và quản lý đơn hàng trong Trình quản lý thương mại.
  • Các bước để liên hệ với khách hàng trong Trình quản lý thương mại.
  • Cách hủy vật phẩm.

2. Làm thế nào để tôi gửi đơn đặt hàng cho khách hàng?

Là người bán, bạn phải tuân theo các yêu cầu vận chuyển này (theo Chính sách người bán của chúng tôi):

  • Giao hàng trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi khách hàng của bạn đặt hàng.
  • Sử dụng dịch vụ vận chuyển cung cấp theo dõi và xác nhận giao hàng.
  • Đảm bảo rằng khách hàng nhận được đơn đặt hàng của họ không quá 10 ngày sau khi đặt hàng.

Tại thời điểm này, Facebook không cung cấp nhãn vận chuyển trả trước cho thương nhân. Người bán có thể chọn phương thức giao hàng miễn là họ tuân thủ các yêu cầu của Facebook trên các đơn đặt hàng vận chuyển kịp thời và cung cấp thông tin theo dõi. Để tìm hiểu thêm về vận chuyển, xem:

  • Cài đặt và yêu cầu vận chuyển trong Trình quản lý thương mại.

3. Làm thế nào để tôi được trả tiền?

Khi bạn đã chuyển đơn hàng của mình và đánh dấu chúng là vận chuyển trong Trình quản lý thương mại, bạn có thể thấy khi nào bạn sẽ được thanh toán trong tab Thanh toán trong Trình quản lý thương mại. Hầu hết các khoản thanh toán sẽ được gửi trong vòng 5 đến 9 ngày làm việc trong tài khoản ngân hàng được liên kết khi thiết lập Tài khoản thương mại của bạn. Dưới đây là một số bài viết hữu ích liên quan đến
đánh dấu đơn đặt hàng của bạn là vận chuyển và nhận thanh toán:

  • Đánh dấu các đơn đặt hàng của bạn như được vận chuyển trong Trình quản lý thương mại.
  • Làm thế nào và khi nào bạn sẽ được trả tiền.

Bài viết gần đây

Đây là các bài viết mới nhất cùng chuyên mục mà bạn đang xem tại Facebook Shop, hãy đọc thêm các bài viết này để hiểu hơn về Facebook Shop bạn nhé.